Thanh niên 20 tuổi bị lũ cuốn mắc kẹt một mình giữa sông 9 ngày đã sống sót thế nào

Thanh niên 20 tuổi bị lũ cuốn mắc kẹt một mình giữa sông 9 ngày đã sống sót thế nào

Sự việc khiến nhiều người xót xa nhưng cũng thật mừng vì cuối cùng, nam thanh niên này đã có thể sống sót trở về sau 9 ngày bị lũ cuốn mắc kẹt giữa sông.

Thông tin này đã được báo chí đăng tải rồi, mình chia sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người cùng biết nhé!

Cụ thể, ngày 25/9, sức khỏe của anh Phan Minh Thắng (20 tuổi) đã tạm ổn sau khi được giải cứu và cấp cứu tại bệnh viện. Trước đó anh bị lũ cuốn và mắc kẹt giữa sông Ayun 9 ngày.

Trong phòng cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang (Gia Lai), trông anh Thắng vẫn còn khá yếu ớt sau gần một ngày được phát hiện và giải cứu sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa sông do lũ cuốn.

Hiện tại anh Thắng đang được điều trị và theo dõi sức khỏe, ảnh: TTO

Giọng Thắng rất nhỏ, nói thều thào, nhiều khi không rõ ràng. Ngay cả việc ngồi dậy uống thuốc cũng phải nhờ người dì dìu ngồi lên giúp đỡ vì không còn đủ sức.

Sau khi được dìu lên uống thuốc và tiêm truyền thuốc buổi sáng, Thắng khó nhọc kể lại khoảnh khắc gặp nạn và 9 ngày cầm cự giữa lằn ranh sống – c/h/ế/t giữa sông dâng nước lũ.

Sau 9 ngày nhịn đói, cơ thể Thắng co rút lại, chân tay, gương mặt gầy đét như que củi khô, mắt mở yếu ớt, trông không còn sức sống.

Thắng kể hôm 16-9, khi đi làm về, anh thấy một số người dân câu cá ngoài bãi bồi giữa sông Ayun, gần cầu Lơ Pang, thuộc xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, nên đã lội ra bãi bồi ngồi chơi, xem câu cá.

Sau đó, Thắng mệt mỏi nằm ngủ quên trên bãi bồi tới chiều mới tỉnh giấc thì thấy nước sông đã lên cao do lũ đổ về, dòng nước đục ngầu chảy xiết khiến anh không thể vượt sông vào bờ.

Đến tối, dòng nước tiếp tục dâng cao, cuốn trôi Thắng xuống đoạn sông bên dưới. Khi bị trôi được một đoạn, Thắng cố gắng quờ quạng rồi vớ được đám cây bụi giữa dòng và neo vào cố thủ chờ người đi qua kêu cứu.

Nhưng từ hôm đó tới 9 ngày sau, không ai phát hiện ra Thắng đang neo ở bụi cây giữa dòng sông Ayun. Suốt thời gian đó không có gì để ăn, Thắng chỉ uống nước sông cầm cự. Đói lạnh và kiệt sức, có nhiều lúc Thắng nghĩ mình sẽ c/h/ế/t.

Anh Thắng cố gắng cầm cự suốt 9 ngày giữa dòng sông dâng nước lũ, ảnh: DT

Thắng nhớ lại: “Suốt 9 ngày em bị kẹt ở giữa sông, nước lớn nên không dám bơi vào bờ. Trong những ngày ở đó, em chỉ uống nước để cầm cự. Đêm đến, em thấy rất lạnh và lâu lâu lại có mưa lớn. Do khu vực ít người nên không thấy ai qua lại để kêu cứu”.

Phan Minh Thắng ngồi trong bụi cây giữa dòng nước lũ trước khi được lực lượng chức năng phát hiện và giải cứu, ảnh: TTO

Lúc Thắng được Công an xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, giải cứu khỏi bụi cây giữa sông chiều 24/9,  Ảnh: TTO

Nhưng không ngờ sau 9 ngày cầm cự, đến đầu giờ chiều ngày 24/9, thấy một người dân làm rẫy đi ngang qua khu vực, Thắng kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ bụi cây giữa sông Ayun, người này tức tốc chạy về trình báo Công an xã Đak Djrăng. Khoảng vài chục phút sau, Thắng được lực lượng Công an xã Đak Djrăng tiếp cận, bơi qua sông mang dây và áo phao giải cứu.

Theo một cán bộ Công an xã Đăk Djrăng, lúc lực lượng đến thấy Thắng nằm bất động trên ngọn cây giữa sông, lực lượng ứng cứu nghĩ Thắng bị ngất xỉu, rất may nạn nhân vẫn còn tỉnh táo. Lúc này, lực lượng chức năng đã cử cán bộ sang mang áo phao và dùng dây hỗ trợ đưa Thắng vào bờ.

Ông Bùi Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mang Yang, cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy kiệt. Sau khi được điều trị, Thắng đã khôi phục sức khỏe, nhưng còn viêm họng nặng và loét 2 bàn chân do bị mắc kẹt giữa sông trong một thời gian dài.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, anh rể của Thắng, cho biết hoàn cảnh Thắng khá đáng thương. Thắng mất mẹ năm 10 tuổi, sau đó bố bỏ đi đâu không rõ đã nhiều năm.

Bao năm nay Thắng thui thủi một mình, sống cùng với chị họ (là vợ anh Hiếu). Mấy năm nay, Thắng đi làm thuê tại quán cà phê trong vùng để kiếm sống, tự nuôi bản thân.

Hôm 16/9, sau giờ làm không thấy em về nhà như mọi hôm, anh Hiếu và người thân đổ đi tìm khắp nơi, tới những chỗ bạn bè, nơi em hay lui tới nhưng không có kết quả. Sau đó, họ báo tin cho Công an xã KDang nơi Thắng cư trú và Công an xã Dakjirang ở địa bàn giáp ranh.

Đến chiều tối qua, khi nghe lực lượng chức năng báo tin đã tìm thấy Thắng bị mắc kẹt giữa sông suốt 9 ngày, người thân mừng phát khóc. Họ không nghĩ rằng em đã trải qua những ngày sinh t.ử một mình giữa dòng nước xiết lâu như vậy.

Trao đổi với phóng viên, một bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Mang Yang cho biết lúc tiếp nhận Thắng từ Trạm Y tế xã Dakjirang chuyển lên, thể trạng nạn nhân rất yếu. Sau khi kiểm tra tổng thể, bác sĩ phát hiện bạch cầu trong máu nạn nhân tăng cao, bị viêm họng và lở loét bàn chân.

Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ, điều trị triệu chứng và nâng đỡ thể trạng dần dần.