Tìm thấy 3 anh em ruột bị mấ-t t-ích sau nhiều ngày huy động tới 100 người tìm kiếm khắp nơi

Tìm thấy 3 anh em ruột bị mất tích sau nhiều ngày huy động tới 100 người tìm kiếm khắp nơi

Mọi người ơi, đến giờ phút này thật  vui mừng vì 3 cháu bé đã được tìm thấy. Suốt mấy ngày hôm nay, người dân cả nước đọc tin tức mà xót xa chỉ mong cơ quan chức năng sẽ sớm tìm được các cháu và các cháu đều được bình an.

Vậy nhưng, những tình tiết khi tìm thấy 3 em bé lại khiến mọi người  đặt ra muôn vàn câu hỏi. Cụ thể thông tin này đã được báo chí đăng tải rồi. Mình chía sẻ lại chi tiết trong bài viết dưới đây cho mọi người  cùng biết nhé!

Cụ thể, trưa 25/9, lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình cho biết, công an huyện cùng lực lượng chức năng địa phương sau nhiều ngày nỗ lực tìm kiếm đã tìm thấy 3 cháu bé bị mất tích.

hình ảnh

3 cháu nhỏ đã được tìm thấy và trở về với gia đình, ảnh: DT

Những ngày qua, gần 100 người gồm Công an huyện Kim Sơn, toàn bộ lực lượng công an các xã, lực lượng an ninh cơ sở, chính quyền xã Kim Tân và người dân được huy động để tìm kiếm 3 cháu bé mất tích.

Khu vực tìm kiếm được mở rộng ra các cánh đồng lúa, dọc các bờ suối, ao hồ quanh nhà, khu vực bến đò, sông Đáy, bãi bồi cạnh đê, khu vực công trường cạnh nhà và các nơi lân cận để tìm kiếm 3 cháu bé.

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng huyện Kim Sơn đã tìm thấy các cháu T.A.T. (12 tuổi), T.T.T. (8 tuổi) và T.A.T. (5 tuổi), cùng trú xã Kim Tân, huyện Kim Sơn.

hình ảnh

Căn nhà nơi các cháu đã ở trong 3 ngày qua chỉ cách nhà của gia đình các cháu 100m, ảnh: DT
Theo lãnh đạo Công an huyện Kim Sơn, các cháu bé được tìm thấy tại một căn nhà của người dân trên địa bàn. Khi được tìm thấy, cả 3 cháu bé vẫn an toàn.

Căn nhà 2 tầng cách nhà các cháu hơn 100 mét, nơi các cháu bé trú ngụ những ngày qua cửa đóng kín nên nhìn từ ngoài vào khó phát hiện.

Tại thời điểm phát hiện, cửa ngôi nhà này đã bị khóa. Lực lượng chức năng đã phải phá khóa để đưa các cháu ra ngoài an toàn.

hình ảnh

Hình ảnh lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm các cháu trong suốt 3 ngày qua, ảnh: DT

Ngôi nhà nơi các cháu được tìm thấy là một ngôi nhà kiên cố, có người ở. Theo nhận định ban đầu, có thể các cháu đã sang chơi và khi chủ nhà đi về quê đã không biết còn có các cháu bên trong, dẫn đến việc khóa cửa lại.

Trong thời gian ở trong nhà, các cháu đã tự nấu ăn, do đó sức khỏe của các cháu hiện ổn định. Lực lượng chức năng đang làm việc với các cháu và gia đình để làm rõ vụ việc.

Hiện cả 3 cháu bé đã được bàn giao cho gia đình. Nguyên nhân các cháu mất tích cũng như quá trình các cháu trú ngụ trong ngôi nhà nói trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Mời bà con đọc thêm thông tin: Cha mẹ nên dạy trẻ về kỹ năng ứng phó khi đi lạc như thế nào

1. Ghi nhớ họ tên, số điện thoại và địa chỉ của phụ huynh

Các bậc phụ huynh hãy dạy trẻ nhớ họ tên cùng với số điện thoại của mình. Tuy nhiên, có một số trường hợp trẻ sẽ gặp khó khăn và không nhớ tên của phụ huynh vì tên đó không dùng để chỉ cha mẹ của chúng. Có thể lúc ở nhà, cha mẹ thường xưng hô với trẻ bằng những tên gọi thân mật.

Trong trường hợp trẻ thực sự không thể ghi nhớ được họ tên và số điện thoại của cha mẹ, thì các bậc phụ huynh hãy viết những thông tin đó ra giấy. Sau đó tìm vị trí kín đáo để cất và chỉ cho trẻ về vị trí của tờ giấy. Để khi đi lạc, trẻ có thể nhờ sự giúp đỡ của người lớn liên hệ đến cha mẹ.

2. Tập cho trẻ gọi điện thoại

Khi trẻ được 3 tuổi hay chuẩn bị đi học, ngoài việc cha mẹ cho trẻ dùng điện thoại với mục đích giải trí và khám phá thế giới. Thì các bậc phụ huynh hãy dạy cho trẻ cách nghe và gọi điện thoại cho cha mẹ từ một chiếc điện thoại bàn cố định hoặc một chiếc điện thoại di động khác.

Cha mẹ hãy chỉ dạy cho trẻ cách bắt chuyện và yêu cầu sự giúp đỡ từ người lạ, đặc biệt là nhờ sự hỗ trợ từ nhân viên trong cửa hàng, cảnh sát hoặc nhân viên bảo vệ khi đi lạc.

Sau khi yêu cầu sự giúp đỡ thành công, trẻ sẽ cần cho họ biết rằng chúng đang đi lạc và cung cấp thông tin cần thiết như họ tên, số điện thoại của cha mẹ để họ liên hệ với phụ huynh.

3. Đứng tại vị trí trẻ bị lạc

Khi trẻ đi lạc, cha mẹ hãy dặn bé ở ngay tại vị trí đang đứng, tìm sự giúp đỡ thay vì hoảng loạn và cố tìm cha mẹ. Vì điều này sẽ giúp cha mẹ tìm thấy trẻ nhanh hơn.

Để trẻ hình dung và biết cách ứng phó với tình huống khi đi lạc, cha mẹ hãy cho trẻ xem những đoạn video về bảo vệ an toàn cho trẻ đi lạc như: “Dạy con cách xử lý khi đi lạc/Kỹ năng an toàn cho bé năm 2021” trên VTV7 Kids, “Dạy trẻ cách xử lý khi bị lạc – An toàn cho trẻ” trên VOH ONLINE và một số đoạn video khác trên Youtube.

Những đoạn video này giúp cung cấp thông tin bảo vệ an toàn khi đi lạc cho trẻ một cách thú vị, dễ tiếp thu và thực tế nhất. Chẳng hạn như những việc cần làm khi bị lạc cha mẹ, cách bắt chuyện với người lớn nhờ sự giúp đỡ… Cha mẹ nên thỉnh thoảng cho trẻ xem lại để có thể ghi nhớ lâu hơn.