Bị chồng đuổi khỏi nhà không xu dính túi, vợ thản nhiên rời đi lén để lại một thứ trong bếp, chưa đầy nửa tiếng sau cả nhà chồng quỳ gối xin quay về

Bị chồng đuổi khỏi nhà không xu dính túi, vợ thản nhiên rời đi lén để lại một thứ trong bếp, chưa đầy nửa tiếng sau cả nhà chồng quỳ gối xin quay về

Trước giờ tôi cứ nghĩ không có con là do mình nên luôn im lặng chịu đựng. Đến một hôm, tôi thấy trong ngăn tủ sắt cũ có một sổ khám bệnh.

Từ khi về nhà chồng, tôi luôn nhịn nhường, thậm chí là nhu nhược. Tôi làm gì cũng nhìn mặt người trong nhà, sợ điều tiếng, sợ người khác không hài lòng. Dù chồng tệ bạc thế nào tôi cũng một mực chịu đựng. Nhưng vào ngày hôm đó, tôi đã cho mình quyền tự do thoát khỏi tháng ngày khổ sở.

Lấy nhau 4 năm nhưng vợ chồng tôi vẫn chưa có con. Trong suốt 4 năm đó, thầy nào giỏi tôi cũng đều thăm khám, thuốc khó uống thế nào tôi cũng chịu được. Họ hàng làng xóm cứ thi nhau nói tôi vô sinh, đàn bà không phúc khí mới chẳng có được mụn con. Ai cũng cho rằng không có con là lỗi một mình tôi.

Chồng tôi là thầy giáo thể dục, tập luyện mỗi ngày nên anh luôn tin mình khỏe mạnh. Anh không bao giờ chịu vào phòng khám cùng tôi, anh cho rằng vấn đề nằm ở tôi. Và anh cũng chưa một lần đứng ra bảo vệ tôi trước những lời chỉ trích, công kích của người khác.

Hiếm muộn là nỗi khổ nhưng có người chồng kém cỏi không dám bảo vệ vợ lại càng khổ hơn. Trước mặt tôi, chồng lúc nào cũng nói là hiểu và thương tôi nhiều. Nhưng khi nghe mẹ hay bất kì ai nói những lời khó nghe về tôi thì anh im lặng hoàn toàn. Thậm chí, nhiều lần anh còn nói theo ý mẹ, cùng lúc làm tôi tổn thương.

Bị chồng đuổi khỏi nhà không xu dính túi, tôi thản nhiên rời đi chỉ để lại một thứ đủ khiến nhà chồng quỳ gối rồi năn nỉ quay về - Ảnh 1

Ảnh minh họa: Internet
Trước giờ tôi cứ nghĩ không có con là do mình nên luôn im lặng chịu đựng. Đến một hôm, tôi thấy trong ngăn tủ sắt cũ có một sổ khám bệnh. Tôi mở ra thì phát hiện là kết quả chồng tôi không có tinh trùng. Hóa ra đây là bí mật của chồng giấu giếm tôi bấy lâu nay.

Tôi định đợi đến chiều chồng về rồi nói chuyện thẳng thắn. Đến giờ cơm thì tôi lại phải nghe mẹ chồng khó tính nói những lời khó nghe. Bà bảo: “Cái Liên ở quê mới cưới 3 tháng đã có bầu. Bởi vậy người ta mới nói phụ nữ có phúc đúc thì mới được mụn còn. Còn gái độc thì đến con cũng không có được. Cô xem xem, phụ nữ như cô không sinh được con thì còn làm được gì?

Tôi biết rõ mình không sai, vấn đề nằm ở chồng tôi. Tôi không muốn đấu khẩu với mẹ chồng, chỉ nói rằng bà nên coi lại xem sức khỏe của con trai mình thế nào. Nghe vậy, mẹ tôi càng lớn tiếng hơn, bà cho rằng tôi ác mồm ác miệng, đã bệnh vô sinh còn đổ thừa cho chồng. Đến khi chồng tôi về thì tranh cãi lại càng gay gắt hơn. Chồng tôi nghe vợ nói sức khỏe của mình có vấn đề thì như phát điên, thô bạo lôi vợ ra khỏi nhà.

Đến mức này thì tôi không còn chịu đựng được nữa. 4 năm qua, tôi ngậm đắng nuốt cay chịu đựng những lời mắng nhiếc, tai tiếng quá nhiều. Tôi lập tức dọn đồ, không chần chừ bắt xe về nhà cha mẹ ruột. Trước khi đi, tôi không quên đưa cho mẹ chồng kết quả khám bệnh của chồng.

Bị chồng đuổi khỏi nhà không xu dính túi, tôi thản nhiên rời đi chỉ để lại một thứ đủ khiến nhà chồng quỳ gối rồi năn nỉ quay về - Ảnh 1

Và không ngoài dự đoán của tôi, ngay hôm sau mẹ chồng đã sang xin lỗi cha mẹ tôi và năn nỉ tôi quay về. Bà còn khóc lóc nói rằng không hề biết chuyện con trai mình như thế. Chồng tôi giấu chuyện này với mọi người, để tôi mang tiếng xấu, chịu ấm ức suốt bao nhiêu năm. Tôi không thể sống chung với người chồng tệ bạc như vậy nữa. Đã tới lúc tôi phải cứu lấy mình, cho mình một cuộc đời mới, một gia đình mới.

Xem Thêm:

Về già, con gái hay con dâu ai mới là người nên dựa dẫm vào?

 Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu trước giờ rất ít trường hợp hòa hợp với nhau. Thường mẹ chồng không thể nào coi con dâu như con đẻ. Vậy thì tới lúc về già mẹ chồng sẽ dựa vào con gái hay con dâu?

Có chị hàng xóm tâm sự với tôi thế này: Nhà mà có con gái thì về già chẳng lo. Sau đó chị kể gần nhà chị có vợ chồng chị kia sống cùng mẹ chồng, mẹ chồng già yếu, nấu ăn mặn, thường xuyên làm vỡ đồ đạc nên con dâu hay mắng mỏ.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là về già ai sẽ là người bạn có thể dựa vào? Con dâu hay là cô con gái?

Thực tế thì đến tuổi già chúng ta chẳng biết được ai sẽ tốt với mình, có những gia đình yêu thương con nhưng cuối cùng khi về già ngay cả con ruột cũng chẳng chăm sóc cho mình.

Vậy thì câu hỏi đặt ra là về già ai sẽ là người bạn có thể dựa vào? Con dâu hay là cô con gái? (ảnh minh họa)

Vậy thì câu hỏi đặt ra là về già ai sẽ là người bạn có thể dựa vào? Con dâu hay là cô con gái? (ảnh minh họa)

Nhiều mẹ chồng nàng dâu sống xa nhau thì tình cảm rất tốt, nhưng đến khi ở gần nhau thì nhiều mẹ chồng cảm thấy con dâu không hề hiếu thảo. Lúc trước con dâu tốt là bởi vì mẹ chồng còn tự chăm sóc được mình, giờ thì già yếu, bệnh tật nên để con dâu chăm sóc khiến tình cảm mẹ con đi xuống.

Thời gian đầu cô con dâu vẫn vui vẻ nấy nướng, làm những món bà thích, nhưng nhiều lần bà làm vỡ đồ đạc khiến con dâu cực kỳ khó chịu rồi mắng mỏ mẹ chồng.

Cũng có trường hợp của bà Hồng thì bà sống một mình, cô con gái muốn chăm sóc mẹ nên đã mua căn nhà gần mẹ mình. Hàng ngày cô đến trò chuyện và ăn uống cùng mẹ. Thường thì khi nắng đẹp, người con gái sẽ cùng mẹ đi dạo. Nếu mẹ thất mệt, cô ấy sẽ cho mẹ ngồi trên xe, đẩy mẹ đi dạo.

Nhiều mẹ chồng nàng dâu sống xa nhau thì tình cảm rất tốt, nhưng đến khi ở gần nhau thì nhiều mẹ chồng cảm thấy con dâu không hề hiếu thảo. (ảnh minh họa)

Nhiều mẹ chồng nàng dâu sống xa nhau thì tình cảm rất tốt, nhưng đến khi ở gần nhau thì nhiều mẹ chồng cảm thấy con dâu không hề hiếu thảo. (ảnh minh họa)

Cuộc sống của mỗi người đều khác nhau. Khi người già và con cái sống cùng nhau, dù là con dâu hay con đẻ họ cũng sẽ khám phá ra, giữa họ có những thói quen rất khác biệt.

Người cao tuổi làm gì để thích nghi cuộc sống

Khi bạn còn khỏe, hãy trao đổi với con cái về cách sắp xếp cuộc sống của mình trong những năm cuối đời. Đừng dựa dẫm vào chúng, cũng đừng phớt lờ chúng.

Chẳng ai biết trước được ngày mai như thế nào, nếu cần sự quan tâm của con cái trong cuộc sống chúng ta phải làm gì? Nếu bạn cần sự chăm sóc của con cái, bạn nên coi đó là điều hiển nhiên và để con bạn tự điều chỉnh có ý thức.

Bất cứ điều gì trong cuộc sống, chỉ cần gia đình cùng suy nghĩ, cùng nhau nỗ lực thì sẽ chăm sóc tốt cho người già. (ảnh minh họa)

Bất cứ điều gì trong cuộc sống, chỉ cần gia đình cùng suy nghĩ, cùng nhau nỗ lực thì sẽ chăm sóc tốt cho người già. (ảnh minh họa)

Khi không thể lo cho bản thân, chúng ta nên dành cho nhau đủ không gian, hiểu rõ ranh giới giữa con người với nhau.

Về già chẳng còn lo được cho mình nữa thì cần có người chăm sóc. Với những gia đình đông con hãy để con thay phiên đến chăm, người già nên bình đẳng để con cái không tổn thương.

Bất cứ điều gì trong cuộc sống, chỉ cần gia đình cùng suy nghĩ, cùng nhau nỗ lực thì sẽ chăm sóc tốt cho người già.